Khẳng định một lần nữa rằng mỗi người đều có nhiệm vụ trong việc duy trì nhân viên. Từ người huấn luyện nhân viên cho các đồng nghiệp làm việc với nhân viên đó và cả khách hàng mà nhân viên tương tác cùng.
Gần đây tôi đã xem qua một bài viết trên Undercover Recruiter với tựa đề “Tại sao giữ chân nhân viên nên trở thành trách nhiệm của Talent Acquisition (người thu hút tài năng)”. Đó là một bài viết đáng để đọc. Talent Acquisition là các chuyên gia thu hút nhân tài đóng một vai trò trong việc duy trì nhân viên. Họ làm điều này bằng cách thiết kế một quy trình tuyển dụng tốt, trong đó phản ánh chính xác văn hóa của tổ chức và chọn ứng viên phù hợp với văn hóa đó. Cuối cùng, họ chắc chắn rằng họ sẽ từ một ứng viên trở thành nhân viên và hòa nhập với công ty một cách suôn sẻ.
Nhưng phải làm rõ rằng các chuyên gia thu hút tài năng không phải là những người duy nhất chịu trách nhiệm giữ chân nhân viên, mọi người trong tổ chức đều đóng một vai trò trong việc duy trì nhân viên. Khẳng định một lần nữa rằng mỗi người đều có nhiệm vụ trong việc duy trì nhân viên. Từ người huấn luyện nhân viên cho các đồng nghiệp làm việc với nhân viên đó và cả khách hàng mà nhân viên tương tác cùng. Tất cả họ đều đóng vai trò trong việc nhân viên có ở lại với công ty hay không.
- Hiện tại các tổ chức đang rất tập trung vào việc duy trì nhân viên như một việc cần thiết. Lợi ích thu về nằm ở cả chi phí cứng cũng như cống hiến về tinh thần và năng suất của nhân viên. Có một số điều mà các tổ chức có thể làm để giúp mọi người hiểu vai trò của họ trong việc duy trì nhân viên.
- Cho phép người quản lý biết rằng giữ chân nhân viên là một công việc ưu tiên. Tôi không có ý rằng sẽ không có những trường hợp nhân viên ra đi là một điều tốt. Đôi khi nhân viên nên rời khỏi tổ chức vì họ không phù hợp, hoặc họ muốn có những trải nghiệm mà công ty không thể cung cấp. Nhưng chắc chắn có những việc nhân viên rời đi có thể tránh được.
- Sử dụng các cuộc phỏng vấn để tìm hiểu xem nhân viên đang nghĩ gì. Các cuộc phỏng vấn được thiết kế để giúp các tổ chức xác định điều gì làm cho nhân viên ở lại với công ty. Thông tin này có thể hữu ích trong truyền thông tuyển dụng. Nó cũng có thể giữ cho các tổ chức không thực hiện các thay đổi mà điều đó có thể dẫn đến việc nhân viên sẽ rời bỏ công ty (ví dụ như một sự thay đổi lớn về lợi ích phổ biến của nhân viên).
- Tạo chương trình bạn bè và người cố vấn để khuyến khích các mối quan hệ ngang hàng. Nhiều tổ chức tập trung vào các nhà quản lý xây dựng mối quan hệ với các nhóm của họ – đó là điều cần thiết. Nhưng bao nhiêu thời gian được dành cho việc phát triển các mối quan hệ nhóm. Có những lúc nhân viên muốn ai đó nói chuyện, nhưng không phải là thành viên của ban quản lý hoặc nguồn nhân lực. Cung cấp cho họ một cách để hình thành các mạng nội bộ sẽ giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn.
- Đào tạo và trao quyền cho nhân viên để giải quyết các vấn đề của khách hàng. như đã đề cập trước đó trong bài viết này rằng khách hàng đóng một vai trò trong việc duy trì nhân viên. Đào tạo về cách thức làm việc với khách hàng được đánh giá là quan trọng và được kỳ vọng cao. Có những công ty tạo ra các chính sách và thủ tục loằng nhoằng, dễ gây sự tức giận cho khách hàng và nhân viên chính là người nhận lấy những cơn giận dữ đó. Tại một thời điểm nào đó, một nhân viên có thể nói, “Này – tôi không còn chịu chuyện này nữa. Công ty không quan tâm đến nhân viên và khách hàng của mình. Tôi sẽ làm việc ở một nơi khác. ”
- Nhận ra sự ra đi không phải là kết thúc của các mối quan hệ làm việc. Tôi biết bài viết này là tất cả về giữ chân nhân viên nhưng hãy nhớ rằng, khi nhân viên ra đi … họ có thể trở lại. Với điều kiện công ty có quy trình offboarding được xác định cho phép cá nhân thoát khỏi sự tôn trọng. Việc tái hợp với các nhân viên cũ là một khả năng nhất định, ngay cả khi nó chỉ dành cho các nhiệm vụ tự do hoặc hợp đồng.
Cuộc trò chuyện về cách cải thiện giữ chân nhân viên tiếp tục xảy ra. Chúng tôi dành nhiều thời gian tập trung vào sự tham gia và đề xuất giá trị của nhân viên. Tất cả mọi người làm việc cùng nhau để tạo ra một nơi làm việc mà nhân viên muốn trở thành một phần của nó và mong muốn ở lại. Hãy tự hỏi, ‘Tôi có thể làm gì để giúp duy trì nhân viên trong tổ chức?
Theo hrbartender.com
Discussion about this post