Khi nói đến vài tháng đầu tiên làm việc của bạn, thì điều quan trọng bạn cần làm là đặt mục tiêu, chứng minh giá trị mà bạn đã nêu ra trong buổi phỏng vấn, và tạo những mối quan hệ vững chắc ngoài những đồng nghiệp trong team. Dưới đây sẽ là những chỉ dẫn thành công cho bạn trong 90 ngày đầu tiên làm việc để đạt được hiệu quả cao nhất.
Luôn nói “có” với những cơ hội mới và đầy thử thách
Mặc dù chính bạn cũng ko biết chính xác cách để hoàn thành nhiệm vụ hay điều đó mang đến cho bạn lợi ích gì nhưng ngay khi có cơ hội thú vị nào đó thì hãy luôn sẵn sàng đồng ý và nói “có”. Đây có thể là quyết định đúng đắn hoặc có thể không đúng nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ học hỏi được rất nhiều đấy.
Đảm bảo các mục tiêu thiết lập là có thể đạt được
Việc đặt ra những mục tiêu dùng để đánh giá sự thành công của bạn là rất quan trọng. Nếu không, bạn sẽ chẳng thể biết được bạn đang làm gì mỗi ngày, công việc đem đến cho bạn điều gì. Nếu sếp bạn không đưa bất kỳ mục tiêu nào, bạn nên tự đặt ra những mục tiêu cho chính mình và thường xuyên nhìn lại chúng. Hãy kiểm tra xem các mục tiêu của bạn thay đổi như thế nào và cách bạn có thể cải thiện quy trình làm việc của mình để hoàn thành nhiều công việc hơn, và trở thành một phiên bản chính mình mà bạn muốn trở thành trong ngày đầu tiên.
Tạo dựng mối quan hệ với nhiều người khác
Làm quen với những đồng nghiệp khác có khi lại dễ với người này nhưng đôi khi lại thật khó khăn với người khác. Nhưng một khi bạn biết họ, đừng ngại ngùng mở rộng mối quan hệ trong công ty và gặp gỡ những người khác. Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi xin lời khuyên và quan điểm của họ.
Mọi người rất sẵn lòng chia sẻ những gì mà họ học được trong lĩnh vực của mình. Vì vậy, đừng ngại tận dụng mạng lưới đó, thậm chí chỉ với mục đích để bản thân mình thêm hiểu biết.
Tham gia phát biểu những gì mình biết trong cuộc họp của công ty
Từ tuần đầu tiên đi làm, bạn nên có mặt trong các cuộc họp và cuộc trò chuyện.Đó là những nơi tuyệt vời để bạn thảo luận về kinh nghiệm và hiểu biết của riêng mình.
Hãy theo sát cách dùng thời gian
Hãy bắt đầu với việc ghi nhật ký về việc bạn đã dùng thời gian như thế nào. Sau đó, xem xét bạn đã dành thời gian cho những nhiệm vụ nào mà bạn thực sự không hứng thú. Đây là cơ hội tốt để bạn không phải dành quá nhiều thời gian vào chúng, hoặc có thể không làm chúng.
Chắc chắn không dễ gì mà có thể làm những việc bạn không thích, đặc biệt là trong công việc. Nhưng có cơ hội nếu bạn đơn giản là xác định các nhiệm vụ không phù hợp với mình, bạn sẽ có thể giới hạn thời gian thực tế để làm chúng.
Cố gắng tìm ra những gì mà lãnh đạo cần và làm thế nào để phù hợp với tầm nhìn của họ
Những người thành công luôn chứng minh những giá trị mà họ mang lại trong vai trò của mình. Đừng bao giờ nên nghĩ đến việc thuyết phục ai về điều gì. Hãy nghĩ đến việc truyền cảm hứng cho họ. Khi bạn hiểu điều gì quan trọng đối với lãnh đạo, hãy suy nghĩ làm thế nào để ban lãnh đạo thấy được sự thịnh vượng? Bạn có thể làm gì để công việc của họ trở nên dễ dàng hơn?
JOGO Team
Discussion about this post