Trong thời đại công nghệ thông tin đang “lên ngôi” như hiện nay, thông tin tuyển dụng dường như được lan truyền nhanh hơn, chỉ cần một thông báo tuyển dụng nhân sự, ngay lập tức thông tin này có thể đến với hàng trăm, nghìn người đọc. Ứng viên đã có rất nhiều kênh thông tin về nghề nghiệp giúp họ kết nối tốt hơn với nhà tuyển dụng và tìm được công việc phù hợp. Hàng ngày, hàng tuần ứng viên có thể nhận được rất nhiều thông báo việc làm, nên không ngạc nhiên gì nếu email tuyển dụng của công ty bạn không được quan tâm đến.
Liệu rằng, thông tin việc làm của bạn đã đủ hấp dẫn chưa? Bạn có tìm đến đúng ứng viên tiềm năng hay không? Tất cả đều phải xem xét thật kỹ lưỡng để tránh tốn sức, mất thời gian và chi phí.
Muốn thu hút được ứng viên, các nhà tuyển dụng nên:
1. Gửi đúng đến ứng viên tiềm năng
Không nên gửi hàng loạt thông tin tuyển dụng một cách chung chung đến toàn bộ số lượng ứng viên mà bạn có trong hệ thống dữ liệu. Bạn nên hiểu rằng, không ai thích đọc những thông tin không liên quan đến mình, mọi người thường có xu hướng thích đọc email mà nội dung có vẻ chỉ gửi đến họ mà thôi. Ví dụ như có tên ứng viên hay gửi những cơ hội nghề nghiệp phù hợp với sở thích của ứng viên.
Vì vậy nhà tuyển dụng nên chọn lọc ứng viên theo từng vị trí, cấp bậc, kinh nghiệm để gửi việc làm phù hợp, ứng viên sẽ cảm thấy vừa được nhà tuyển dụng quan tâm, vừa tạo sự hứng thú, tò mò để tìm hiểu rõ hơn.
2. Tạo ấn tượng đầu tiên
Thông điệp của email hay tin tuyển dụng đăng tải sẽ giúp tạo nên ấn tượng đầu tiên của ứng viên về công ty. Nếu bạn lần đầu tiên liên hệ với ứng viên về các vị trí không liên quan, không phù hợp thì họ sẽ nghĩ đây có thể là mail spam, không có giá trị gì, thậm chí họ sẽ không phản hồi hay đọc kỹ cho những email lần sau.
Do vậy các nhà tuyển dụng cần thể hiện thông điệp một cách rõ ràng, nhất quán, hấp dẫn để tạo ấn tượng đầu tiên với ứng viên. Hãy chuyên nghiệp và phát triển một thông điệp dễ hiểu, từ tiêu đề, kích thước chữ đến những hình ảnh gắn kèm trong email. Nhà tuyển dụng nên chú trọng đến thương hiệu tuyển dụng để khi nhìn vào đó ứng viên sẽ cảm thấy tin tưởng và hứng thú với môi trường làm việc tại công ty hơn.
3. Thông tin tuyển dụng rõ ràng, trung thực
Vì sao có rất nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn, số lượng trúng tuyển lớn mà đến lúc gọi đi làm ai cũng từ chối? Đó là do các thông tin việc làm, lương thưởng, phúc lợi…không rõ ràng, minh bạch và không đúng với chính sách của doanh nghiệp nên ứng viên cảm thấy không tin tưởng.
Do vậy để tạo được sự tin cậy từ ứng viên thì các nhà tuyển dụng nên đăng tải những thông tin tuyển dụng rõ ràng và minh bạch nhé!
4. Cập nhật các trang thông tin nghề nghiệp của công ty
Bạn đã bỏ ra khá nhiều ngân sách để xây dựng các trang thông tin nghề nghiệp nên đừng quên cập nhật các vị trí cần tuyển ngay khi có nhu cầu. Đây cũng được coi là bộ mặt của công ty, nó giúp các ứng cử viên hiểu thêm về lĩnh vực của công ty đang làm, nếu trang thông tin này phát triển mạnh và được mọi người quan tâm thì khi công ty cần bổ sung nhân sự thì lập tức các ứng cử viên sẽ tự tìm đến bạn.
JOGO Team
Discussion about this post