Để nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp, ngoài việc đăng tin trên các trang tuyển dụng, mạng xã hội… nhiều doanh nghiệp hiện nay còn chiêu mộ ứng viên do nhân viên giới thiệu. Phương thức này được đánh giá là mang lại nhiều hiệu quả tích cực nhờ vào những điểm mạnh nổi bật có thể kể đến sau đây.
1. Đưa thông tin tuyển dụng nhanh chóng đến ứng viên
Hãy thử tưởng tượng xem, nếu công ty của bạn có khoảng 100 nhân viên và mỗi người có 150 người bạn thì thông tin tuyển dụng của bạn có thể sẽ lan rộng đến khoảng 15.000 người. Một con số quá ấn tượng và chắc chắn là không mất nhiều thời gian và chi phí để thực hiện. Chỉ bằng một click chia sẻ thông tin tuyển dụng có sẵn trên trang cá nhân của nhân viên là cơ hội tiếp cận đến ứng viên được nâng cao.
2. Nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp
Với lợi thế có bạn bè là nhân viên nội bộ, các ứng viên ứng sẽ dễ dàng biết trước và hiểu rõ yêu cầu của công việc, cũng như môi trường văn hoá công ty nên thường cơ bản đáp ứng được các tiêu chí ban đầu. Điều này không chỉ giúp ứng viên mạnh dạn ứng tuyển mà còn giúp bộ phận nhân sự tiết kiệm được thời gian tìm được người phù hợp. Cơ hội để ứng viên sáng giá “lộ diện” qua sự giới thiệu từ nhân viên nội bộ có thể nói là khá cao so với các kênh tuyển dụng khác.
3. Rút ngắn quy trình tuyển dụng
Thông qua việc ứng viên được giới thiệu nội bộ, quy trình tuyển dụng được rút ngắn khá nhiều. Theo thống kê từ trang Theundercoverrecruiter, thời gian chờ để ứng viên ứng tuyển và bắt đầu công việc sau khi trúng tuyển được rút ngắn đến 55% so với các ứng viên ứng tuyển qua các kênh khác. Một ứng viên bình thường mất trung bình từ 40 – 45 ngày để nhận việc, nếu bạn tuyển dụng qua nhân viên nội bộ thì chỉ cần từ 20 – 29 ngày. Điều này cho thấy đây là phương thức hữu hiệu với các vị trí đang cần bổ sung nhân sự gấp.
4. Tiết kiệm chi phí
Việc quy trình tuyển dụng được rút ngắn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đồng thời tiết kiệm khá nhiều chi phí. Ngoài việc bộ phận nhân sự có thể giảm bớt công sức trong việc tìm kiếm và sàng lọc hồ sơ, đây là phương thức tối ưu chi phí cho hoạt động tuyển dụng bằng cách chi trả cho nhân viên giới thiệu một khoản thưởng nếu ứng viên được giới thiệu trúng tuyển. Do đó, ngân sách tuyển dụng được chi ra hiệu quả hơn các kênh tuyển dụng khác ở chỗ khoản tiền bỏ ra là chắc chắn đảm bảo cho việc có được ứng viên phù hợp cho vị trí đang còn trống.
Bạn nên sử dụng cách này như một hình thức tuyển dụng bổ trợ, trong trường hợp đang cần tuyển gấp cho một vị trí nào đó. Để thu hút được nhiều nhân tài, có nhiều sự lựa chọn bạn cần kết hợp thêm các kênh tuyển dụng khác như: đăng tuyển trên các trang tuyển dụng uy tín, mạng xã hội… cùng với hình thức tuyển dụng ứng viên do nhân viên giới thiệu.
Theo Vieclam24h
Discussion about this post