• Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Phương thức mua hàng và thanh toán
  • Chính sách bảo hành, hoàn trả và đổi hàng
    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
  • Blog Jogo
    • Trang chủ
    • AloSoft
      • AloSoft – Q&A
    • AloPayroll
      • AloPayroll – Q&A
    • Tin Tức
    • Liên hệ
    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • AloSoft
      • AloSoft – Q&A
    • AloPayroll
      • AloPayroll – Q&A
    • Tin Tức
    • Liên hệ
    No Result
    View All Result
    Blog Jogo
    No Result
    View All Result
    Trang chủ Tin Tức

    5 Cách lấy lại tinh thần nhanh chóng khi mất tập trung, chán nản công việc

    19/07/2018
    in Tin Tức
    5 Cách lấy lại tinh thần nhanh chóng khi mất tập trung, chán nản công việc
    0
    SHARES
    109
    VIEWS

    Bạn thường xuyên bị mất tập trung? Hãy yên tâm, đó dường như là một vấn đề chung của mọi người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khả năng tập trung và chú ý của con người đã giảm đi bởi sự gián đoạn liên tục của kĩ thuật số ngày nay. Nhưng có một tin vui rằng, tương tự như cơ bắp, bạn có thể luyện tập khả năng tập trung cho bộ não để nó trở nên mạnh mẽ và nhạy bén hơn.

    Dưới đây là 5 cách bạn có thể tham khảo:

    Tìm ra thời điểm mà bạn tỉnh táo nhất

    Hãy làm việc vào thời điểm mà hiệu suất làm việc của não bạn ở đỉnh cao nhất. Chẳng hạn, bạn nhận thấy rằng, bạn xử lí các bài tập nhanh hơn và chính xác hơn vào các buổi sáng muộn. Có thể, thời gian bộ não bạn tập trung nhất là khoảng 10 giờ sáng, nhưng sau đó bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi trước 2 giờ chiều. Bộ não của bạn đang nói cho bạn biết khi nào nó “tỉnh táo” nhất.

    Vậy tại sao bạn không làm việc khi bộ não của bạn đang ở trạng thái tốt nhất? Và sau đó, khi bạn cảm thấy bắt đầu mất tập trung, hãy nghỉ ngơi và trở lại làm những công việc đơn giản hơn, hoặc kết thúc bằng cách chuẩn bị mọi thứ cho ngày hôm sau.

    Đảm bảo rằng bộ não của bạn đã được nghỉ ngơi đầy đủ trước khi bắt đầu công việc

    Bạn có thể khó tập trung bởi các nguyên nhân chủ quan, chẳng hạn như lo âu, kích động hay căng thẳng. Để đối phó với những vấn đề này, bạn cần một giấc ngủ ngon vào buổi tối trước khi bắt đầu ngày mới. Khi tỉnh dậy, hãy suy nghĩ tích cực. Một số người ngồi thiền hoặc tập yoga để “đón” năng lượng tích cực.

    Các chuyên gia khuyên rằng thực hiện các bài tập thở ngắn có thể tăng trường khả năng tập trung cho bạn. Những người khác thì dành 20 phút đi bộ vào buổi sáng để “dọn dẹp” đầu họ.

    Loại bỏ các phiền muộn

    Thật khó để tránh được những điều gây phiền toái. Các ứng dụng có thể được xóa đi trên điện thoại, radio hoặc TV có thể được rút phích cắm, nhưng bạn lại có con nhỏ đang chơi trong phòng khi bạn làm việc ở nhà? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một đồng nghiệp thường xuyên đến bàn làm việc của bạn để trò chuyện?

    Một cách tốt để xử lý những phiền nhiễu này là thiết lập một số cấu trúc và giới hạn. Làm việc ở một nơi mà bạn không thể bị quấy rầy, chẳng hạn như một căn phòng yên tĩnh trong ngôi nhà của bạn với các cánh cửa khép kín. Nhẹ nhàng nói với những người xung quanh bạn – ví dụ như đồng nghiệp của bạn – bạn cần thời gian một mình trong vài giờ. Nếu bạn làm việc ở nhà và có con nhỏ, hãy giải quyết các công việc khi chúng đang ngủ trưa hoặc xem phim.

    Chia công việc lớn thành từng phần nhỏ

    Nếu bạn đang có một dự án lớn, hãy chia các nhiệm vụ thành các mục tiêu nhỏ dễ tiếp cận, giải quyết và hoàn thiện hơn. Hãy xem danh sách việc cần làm và những gì bạn đã trì hoãn. Tìm hiểu cách để chia nhỏ chúng thành các nhiệm vụ đơn giản nhưng cụ thể hơn. Và nếu bạn đang làm việc nhóm, hãy chọn ra người phù hợp với công việc bạn giao phó.

    Uống một ly cafe hoặc tách trà

    Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của caffein tới não bộ, nó giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là một số loại đồ uống có caffein với hàm lượng đường cao thì có hại cho sức khỏe, vì vậy bạn chỉ nên uống một lượng tối thiểu trong khi làm việc. Việc uống một ly cafe hay tách trà xanh giữa giờ làm việc có thể giúp bạn tăng cường sự tập trung và năng lượng cho những giờ làm việc tiếp theo.

    Nếu không, hãy sử dụng thời gian nghỉ ngơi để thư giãn và đi dạo xung quanh. Nếu bạn làm việc gần một công viên, hãy ra ngoài và tận hưởng cây xanh. Các nghiên cứu cũng nói rằng, việc tiếp xúc với cây cối và môi trường tự nhiên xung quanh có thể làm tăng năng suất làm việc.

    Theo Tri Thức Trẻ

     

    Related Posts

    NHÂN SỰ YẾU KÉM, “BOM NỔ CHẬM” HỦY HOẠI DOANH NGHIỆP

    NHÂN SỰ YẾU KÉM, “BOM NỔ CHẬM” HỦY HOẠI DOANH NGHIỆP

    19/07/2018

    "Một hạt sạn nhỏ có thể làm xước cả viên ngọc quý". Những sơ suất nhỏ bé trong quản lý...

    6 ĐIỂM MỚI ĐÁNG CHÚ Ý SAU KHI DỰ THẢO LUẬT CÔNG ĐOÀN SỬA ĐỔI, HR NÊN LƯU Ý

    6 ĐIỂM MỚI ĐÁNG CHÚ Ý SAU KHI DỰ THẢO LUẬT CÔNG ĐOÀN SỬA ĐỔI, HR NÊN LƯU Ý

    19/07/2018

    Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) mang đến nhiều điểm mới so với Luật Công đoàn năm 2012. Dưới...

    NGHỈ LÀM CHO BÃO LŨ, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC TÍNH LƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

    NGHỈ LÀM CHO BÃO LŨ, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC TÍNH LƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

    19/07/2018

    Mỗi trận bão, lũ đi qua đều làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của rất nhiều người dân....

    ”ĐƯỢC” VÀ “MẤT” TỪ VIỆC TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2024

    “ĐƯỢC” VÀ “MẤT” TỪ VIỆC TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2024

    19/07/2018

    Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 74/2024/NĐ-CP điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng lên 6%, áp...

    Tự động hóa doanh nghiệp: Tự động hóa tính lương cho HR

    Tự động hóa doanh nghiệp: Tự động hóa tính lương cho HR

    19/07/2018

    Tự động hóa các quy trình làm lương giúp nhân viên kế toán hành chính giảm tải một lượng lớn...

    “Blacklist ứng viên” mà nhà tuyển dụng truyền tay nhau, liệu có thật hay không?

    “Blacklist ứng viên” mà nhà tuyển dụng truyền tay nhau, liệu có thật hay không?

    19/07/2018

    Trong thế giới làm việc văn phòng, người ta vẫn hay truyền tai nhau về sự tồn tại một danh...

    Load More
    Next Post
    Doanh nghiệp Việt xoay sở các chiêu thức “săn người” mới

    Doanh nghiệp Việt xoay sở các chiêu thức "săn người" mới

    Discussion about this post

    Recent News

    NHÂN SỰ YẾU KÉM, “BOM NỔ CHẬM” HỦY HOẠI DOANH NGHIỆP

    NHÂN SỰ YẾU KÉM, “BOM NỔ CHẬM” HỦY HOẠI DOANH NGHIỆP

    19/07/2018
    6 ĐIỂM MỚI ĐÁNG CHÚ Ý SAU KHI DỰ THẢO LUẬT CÔNG ĐOÀN SỬA ĐỔI, HR NÊN LƯU Ý

    6 ĐIỂM MỚI ĐÁNG CHÚ Ý SAU KHI DỰ THẢO LUẬT CÔNG ĐOÀN SỬA ĐỔI, HR NÊN LƯU Ý

    19/07/2018
    NGHỈ LÀM CHO BÃO LŨ, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC TÍNH LƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

    NGHỈ LÀM CHO BÃO LŨ, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC TÍNH LƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

    19/07/2018
    ”ĐƯỢC” VÀ “MẤT” TỪ VIỆC TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2024

    “ĐƯỢC” VÀ “MẤT” TỪ VIỆC TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2024

    19/07/2018

    Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Công nghệ JOGO

    Điện thoại: 028-7305 2626 – Email: info@jogo.com – sales@jogo.vn – marketing@jogo.vn

    Địa chỉ: 4B Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Giấy chứng nhận ĐKKD số 0314002375 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 09/09/2016.

    © Bản quyền 2021, Jogo. Đã đăng ký bản quyền.

    • Tiếng Việt (vi)Tiếng Việt
    • English (en)English
  • No Result
    View All Result