Tất nhiên lương thưởng và các chế độ tốt là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ chân nhân sự cũ và thu hút nhân sự mới, nhưng để là yếu tố tiên quyết thì không.
Ngày nay, cơ hội nghề nghiệp rất phong phú và người ta có nhiều lựa chọn nghề nghiệp sao cho phù hợp với khả năng và mục tiêu của bản thân. Theo một khảo sát được thực hiện bởi công ty tư vấn Suite & Co, kỳ vọng của nhân viên về nơi làm việc và những kỳ vọng đặt trên vai một nhân sự đã thay đổi rất nhiều trong vòng 10 năm qua.
Nhân viên sẵn sàng từ bỏ những lợi ích đắt đỏ để thay bằng sự thoải mái
Nhiều người cho rằng, những chiếc xe đưa đón sang trọng hay những chuyến công tác nước ngoài, nghỉ dưỡng tại những khách sạn sang trọng là điều có thể lôi kéo nhân viên về với công ty nhưng thực chất, tỉ lệ người lựa chọn những lợi ích đắt đỏ này lại không nhiều. Nhân sự ngày nay ưa thích những trải nghiệm an toàn, thoải mái hơn là sự xa hoa mà công việc mang lại.
“Nhu cầu của người lao động đã có một sự dịch chuyển rất lớn qua nhiều năm: sự hấp dẫn của chiếc xe hơi hay chuyến công tác xa chỉ còn là quá khứ mà thôi”, đồng sáng lập của Suite & Co, Lisa Mellinghoff, cho biết.
Một điều quan trọng khác là không gian nơi làm việc cần phải tạo được cảm giác thoải mái, thân quen với nhân viên. 76% người được khảo sát cho rằng môi trường xung quanh (bao gồm cả kiến trúc nội thất và ngoại thất) là yếu tố quan trọng để họ đưa ra quyết định gắn bó; còn vượt trên cả danh tiếng và quy mô của doanh nghiệp.
Được chủ lao động hỗ trợ, quan tâm
Điều quan trọng nhất đối với nhân viên thực ra chỉ là sự gắn kết chung trong công ty, và có mối quan hệ tốt với người quản lý của mình.
Viktor Gilz, cũng là giám đốc tại Suite & Co., cho biết: “Ai cũng muốn có tương tác xã hội, và nó phải được thực hiện một cách tự nhiên, thoải mái giữa người với người chứ không phải trên cương vị chủ – tớ”.
Điều này nghĩa là, không đơn thuần dừng lại ở việc công nhận và khen ngợi công sức lao động và đóng góp của họ, nếu là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tỏ ra quan tâm nhiều hơn nữa đến những hoạt động của nhân viên ngoài vấn đề công việc. Đơn cử như khi họ muốn thay đổi vị trí lao động thì nên chủ động lắng nghe, giúp đỡ và hỗ trợ nếu có thể.
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Discussion about this post